0908 506 303

Binh Duong, Viet Nam

If you need, Call me now

An Toàn - Phúc Lộc - Hưng Thịnh

Thứ Ba, 23 tháng 7, 2019

Thủ tục xin giấy chứng nhận pccc tại Bình Dương

Doanh nghiệp thực hiện thủ tục xin giấy xác nhận đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy áp dụng theo các quy định tại nghị định số 79/2014/NĐ-CP. An Phúc Hưng xin tổng hợp các điều kiện xin giấy xác nhận đủ điều kiện PCCC và thủ tục xin giấy xác nhận đủ điều kiện PCCC theo quy định hiện hành.


1. Các ngành, nghề kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy, bao gồm:

- Tư vấn thiết kế;

- Tư vấn thẩm định;

- Tư vấn giám sát;

- Tư vấn kiểm tra, kiểm định kỹ thuật;

- Thi công, lắp đặt hệ thống phòng cháy và chữa cháy;

- Tư vấn chuyển giao công nghệ phòng cháy và chữa cháy;

- Sản xuất, lắp ráp phương tiện, thiết bị phòng cháy và chữa cháy;

- Huấn luyện, hướng dẫn về nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy;

- Kinh doanh phương tiện, thiết bị, vật tư phòng cháy và chữa cháy.

2. Thẩm quyền cấp, cấp lại, cấp đổi giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy, chữa cháy

Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) cấp, đổi, cấp lại giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ PCCC cho doanh nghiệp, cơ sở thuộc các bộ, ngành ở Trung ương, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài;

Giám đốc Cảnh sát PCCC cấp tỉnh, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an cấp tỉnh cấp, đổi, giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ PCCC cho các doanh nghiệp, cơ sở ở địa phương và những trường hợp do Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH ủy quyền.


3. Quy định điều kiện cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy:

Điều 41 đến Điều 45 Nghị định số 79/2014/NĐ-CP.

4. Thủ tục xin giấy chứng nhận pccc tại Bình Dương

a. Hồ sơ bao gồm:

- Văn bản đề nghị cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ PCCC (Mẫu PC21 ban hành kèm theo Thông tư số 66/2014/TT-BCA ngày 16/12/2014 của Bộ Công an);

- Bản sao (có công chứng hoặc có bản gốc kèm theo để đối chiếu) giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của doanh nghiệp, cơ sở;

- Danh sách cá nhân có chứng chỉ về PCCC phù hợp với lĩnh vực kinh doanh dịch vụ PCCC của doanh nghiệp, cơ sở; có kèm theo bản sao chứng chỉ và bản sao (có công chứng hoặc có bản gốc kèm theo để đối chiếu) quyết định tuyển dụng hoặc hợp đồng lao động của từng cá nhân;

- Bản sao (có công chứng hoặc có bản gốc kèm theo để đối chiếu) văn bằng chứng nhận về trình độ chuyên môn của cá nhân;

- Văn bản chứng minh về điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị bảo đảm cho hoạt động kinh doanh.

b. Trình tự thưc hiện thủ tục.

Bước 1. Cá nhân, tổ chức chuẩn bị hồ sơ đề nghị cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ PCCC theo quy định của pháp luật.

Bước 2. Nộp hồ sơ tại cơ quan Cảnh sát PCCC có thẩm quyền (theo quy định tại mục 2). Trường hợp ủy quyền cho một cá nhân, tổ chức khác thực hiện thì phải có văn bản ủy quyền kèm theo.

Thời gian nộp hồ sơ: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày tết, lễ).

Bước 3: Nhận phiếu biên nhận hồ sơ nếu hồ sơ hợp lệ và đủ thành phần.

Bước 4: Khi cán bộ của cơ quan Cảnh sát PCCC đến kiểm tra việc bảo đảm các điều kiện về địa điểm hoạt động, cơ sở vật chất,  phương tiện, thiết bị phục vụ cho hoạt động kinh doanh thì doanh nghiệp, cơ sở phải thực hiện theo hướng dẫn, yêu cầu của cán bộ kiểm tra.

Bước 5: Căn cứ theo ngày hẹn trên phiếu biên nhận hồ sơ, cá nhân, tổ chức  đến cơ quan Cảnh sát PCCC nơi nộp hồ sơ trước đó để nhận kết quả.

Lưu ý: Nộp hồ sơ và nhận kết quả trực tiếp tại cơ quan Cảnh sát PCCC.


Tham khảo thêm: Xin giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy tại Bình Dương

Không có nhận xét nào:
Viết nhận xét

Chào bạn, cùng theo dõi chúng tôi trên Kênh Facebook để cập nhật những thông tin mới và nhanh nhất - IT Helpdesk
Đăng ký nhận tin mới