0908 506 303

Binh Duong, Viet Nam

If you need, Call me now

An Toàn - Phúc Lộc - Hưng Thịnh

Thứ Hai, 26 tháng 8, 2019

Thủ tục xin giấy phép kinh doanh nhà trọ tại Bình Dương

Bình Dương là tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ, Việt Nam. Tỉnh lỵ của Bình Dương hiện nay là thành phố Thủ Dầu Một, cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh 30 km theo đường Quốc lộ 13. Đây là tỉnh có dân số đông thứ 6 trong 63 tỉnh thành và cũng là tỉnh có tỷ lệ gia tăng dân số cơ học rất cao do có nhiều người nhập cư, hơn 50% dân số Bình Dương là dân nhập cư.

Vì vậy nhu cầu thuê nhà trọ ngày càng cao, đặc biệt ở những khu vực thành phố, đông dân cư, khu công nghiệp hoặc tập trung nhiều trường học, công ty, doanh nghiệp. Việc kinh doanh phòng trọ mang đến lợi nhuận khá cao cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, khi kinh doanh nhà trọ thì bạn cần phải làm thủ tục xin giấy phép kinh doanh phòng trọ tại Bình Dương để đảm bảo tuân thủ đúng quy định của
pháp luật về ngành nghề kinh doanh này.


Quy định kinh doanh phòng trọ tại Bình Dương

Theo quy định của pháp luật, khi kinh doanh phòng trọ và xin giấy phép kinh doanh phòng trọ thì bạn cần phải tuân thủ những điều dưới đây:

- Phải thông báo bằng văn bản cho Công an xã/phường nơi cơ sở kinh doanh ít nhất là 03 ngày trước khi chính thức hoạt động kinh doanh.

- Định kỳ hàng tháng phải báo cáo tình hình chấp hành điều kiện về an ninh, trật tự cho cơ quan Công an – nơi chủ cơ sở đã nộp bản cam kết.

- Không được chứa chấp, tiêu thụ tài sản của người phạm tội, hoặc có hành vi vi phạm pháp luật khác.

- Phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan Công an thực hiện công tác, hướng dẫn, kiểm tra về trật tự, an ninh

- Chấp hành việc hướng dẫn, kiểm tra an ninh, trật tự của cơ quan có thẩm quyền.

- Khi có thay đổi địa điểm, quy mô, chủ cơ sở kinh doanh, trong thời gian 10 ngày phải thông báo bằng văn bản và gửi cho cơ quan Công an.

- Có người thường trực tiếp nhận hướng dẫn khách nghỉ đối với việc xin cấp giấy phép kinh doanh homestay.

- Có phương án bảo vệ an ninh, trật tự, phòng cháy, chữa cháy, cứu người, tài sản khi có bất cứ  sự cố xảy ra.

- Có sổ đăng ký khách tạm trú

- Thực hiện việc vào sổ trước khi khách vào phòng nghỉ, trình báo tạm trú với cơ quan Công an khu vực truớc 23 giờ trong ngày;

- Trường hợp khách mang theo vũ khí, súng săn, công cụ hỗ trợ phải yêu cầu khách xuất trình giấy phép sử dụng.

- Khách đến nghỉ phải có Giấy chứng minh nhân dân, giấy tờ tuỳ thân có dán ảnh, đóng dấu nổi hoặc dấu giáp lai; Hộ chiếu, Giấy thông hành xuất nhập cảnh đối với người nước ngoài khi xin cấp giấy phép kinh doanh homestay.

- Phải bố trí phòng nghỉ nam riêng, nữ riêng.

- Nghiêm cấm việc lợi dụng phòng trọ để làm nơi sử dụng, tàng trữ, mua bán, vận chuyển ma tuý; đánh cờ bạc; môi giới mại dâm; chứa chấp tội phạm ….


Quy trình xin giấy phép kinh doanh nhà trọ tại Bình Dương

Bước 1: Xác định hình thức kinh doanh để đăng ký.

Hiện nay, pháp luật quy định có 2 hình thức đăng ký kinh doanh phòng trọ mà bạn có thể lựa chọn, tùy theo mức độ quy mô phòng trọ mà bạn thực hiện: thành lập doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ xin giấy phép kinh doanh phòng trọ

Tiếp theo, bạn cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xin giấy phép kinh doanh phòng trọ bao gồm các tài liệu sau:

- Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh.

- Bản sao Giấy CMND của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình.

- Biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.

Bước 3: Nộp hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh phòng trọ tới cơ quan chức năng

Sau khi đã hoàn thiện hồ sơ, bạn sẽ nộp hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh phòng trọ và phí đăng ký tại Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp huyện/quận nơi thực hiện kinh doanh. Tại đây, hồ sơ xin giấy phép kinh doanh phòng trọ sẽ được xem xét và xử lý theo quy định. Bạn cũng có thể nhận lại hồ sơ và tiến hành bổ sung, sửa chữa nếu hồ sơ chưa hợp lệ ở tại phòng này.

Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ khi nộp đủ hồ sơ, UBND cấp quận/huyện sẽ cấp Giấy biên nhận và Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho hộ kinh doanh của bạn. Chú ý rằng, bạn phải đáp ứng đủ các điều kiện để hộ kinh doanh phòng trọ được cấp giấy phép kinh doanh:

Tham khảo thêm: Xin giấy phép kinh doanh phòng trọ tại Bình Dương

Không có nhận xét nào:
Viết nhận xét

Chào bạn, cùng theo dõi chúng tôi trên Kênh Facebook để cập nhật những thông tin mới và nhanh nhất - IT Helpdesk
Đăng ký nhận tin mới