Cũng giống các loại hình doanh nghiệp khác, chi nhánh công ty cổ phần là đơn vị phụ thuộc của công ty, có nhiệm vụ thực hiện một phần hoặc toàn bộ chức năng của công ty kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền nhưng không có tư cách pháp nhân và không thể độc lập về mặt tài sản với công ty. Do đó, ngành nghề kinh doanh của chi nhánh công ty cổ phần phải đúng với ngành nghề kinh doanh của công ty.
Theo quy định của pháp luật doanh nghiệp có thể thành lập nhiều chi nhánh của công ty cổ phần. Công ty có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh tại một địa phương theo địa giới hành chính.
Thủ tục khách hàng cần chuẩn bị
- Bản sao công chứng Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của công ty;
- Bản sao có chứng thực Chứng minh thư hoặc hộ chiếu của người đứng đầu chi nhánh;
- Bản sao công chứng Hợp đồng thuê trụ sở (phục vụ công tác phát hành hóa đơn cho chi nhánh);
- Bản sao công chứng quyết định cấp số nhà/ Biên bản bàn giao nhà (nếu có);
Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần
- Biên bản họp Hội đồng quản trị công ty cổ phần về việc thành lập chi nhánh công ty:
- Quyết định thành lập chi nhánh công ty cổ phần:
- Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh công ty cổ phần:
- Thông báo thành lập chi nhánh :
- Thông báo mẫu dấu:
- Uỷ quyền nộp hồ sơ và nhận kết quả thành lập chi nhánh công ty cổ phần:
Thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần
- Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần được nộp tại Cơ quan Đăng ký kinh doanh nơi chi nhánh đăng ký đặt trụ sở chính.
- Thời hạn hoàn thành từ 03 - 05 ngày làm việc.
Những thủ tục sau khi thành lập chi nhánh công ty cố phần
1. Thông báo lên cơ quan thuế kê khai và nộp thuế
- Đóng thuế môn bài cho chi nhánh
- Khai thuế Giá trị gia tăng cho chi nhánh
2. Treo biển tại chi nhánh
3. Thay đổi thông tin chi nhánh
Nếu thấy thủ tục khá rườm rà và rắc rối bạn có thể tham khảo thêm: Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại Bình Dương của An Phúc Hưng
Không có nhận xét nào:
Viết nhận xét